Wag Mo ‘tong Basahin.

Sabi ko na wag mong basahin eh–binasa mo parin. Ayan, dyan tayo magaling eh. Laging curious kahit minsan wala naman sa lugar. Well, dahil binasa mo, congrats. Congrats kasi matigas pala ang ulo mo, huehue. Di joke lang.

Wala na ‘tong atrasan mga neenjas, nasimulan niyo na kaya tapusin niyo rin. Sa akdang ito gusto ko lang iparating sa inyo  na masaya ako…dahil hanggang ngayon binabasa niyo pa rin ang akdang to. Ibang level din ang determination niyo, ohah!

Magaling! Magaling!

Well, katatapos lang nating alamin kung ano ang dahilan natin sa pagsusulat. Nasagot niyo na ang mahiwagang katanungan: BAKIT KO GUSTONG MAGSULAT?

Nasagot nga ba? huehue.

Sigurado ka na kung bakit gusto mong matuto. Alam mo na ang mga goals mo. Kabisado mo na rin ang sarili mo–aba dapat lang. So ngayon, ano nga ba ang susunod na hakbang? At bakit ganito ako kung magtanong? Bakit napakasimple lang ng mga advises ko? No sweat kumbaga. Alangan naman magsimula ako sa komplikadong bagay di ba?

Anyway, mga neenjas, dahil umabot na kayo sa artikulong ito–at dahil binasa niyo ‘to kahit obvious na obvious naman yong title ko–bibigyan ko kayo ng isang malaking…

Good Job!

Sa susunod na artikulo mga neenja ay malalaman niyo kung pano nga ba magsisimula sa pagsusulat. Malalaman niyo kung anu-ano ang dapat iconsider, at mga tips ko na rin base sa experience ko. Kaya wag ka nag magpatumpik-tumpik pa, sabayan mo na ako sa pagtira ng shuriken!!!

huehue.

Sa susunod muli mga neenjas.


Official Hashtags

#akoatsicoach — para sa introduksyon ng bawat isa

#askcoachjenine– kung may itatanong ka kay coach jenine

#ninesilos — kung gusto mong itweet si coach jenine

#neenjakos — kung feeling neenja ka na


ninesilos neenjakoAbout Jenine: I’m not JK Rowling. I am me. I write stories not to gain popularity, I write stories because I want to spread and share my writing ideas. I’m not selfish, I share whatever talent I have to the world–that’s my moral contribution. Please follow me to my social medias, especially in my Twitter account.

Twitter: @ninesilos

Facebook: Coach Jenine

One Comment

There is joy in communication, let's talk.

